การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ ..

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์สมาคมของสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) การประชุมครั้งที่สอง … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน

ท้ายที่สุดแล้ว มีพันธมิตรที่ดีและมีแนวโน้มมากมายในโลกสมัยใหม่ เราเพียงแค่ต้องค้นหาและสร้างความร่วมมือ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าขณะนี้ มีประเทศจำนวนหนึ่งแสดงความสนใจอย่างแท้จริงในการเข้าร่วมสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียนในบทบาทใดบทบาทหนึ่ง โดยสรุป ฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องตลกกับคุณ ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินหรือเปล่า ดังที่คุณอาจจำได้ ฉันเชื่อว่าเป็นโอบามาที่เริ่มโทรหาประเทศต่างๆ ด้วยชื่อเล่นต่างๆ เขาเรียกเราว่าประเทศปั๊มน้ำมัน แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เรื่องตลกแดกดันของโอบามาว่าเราเป็นประเทศปั๊มน้ำมัน กลับกลายเป็นเรื่องอิจฉาอีกครั้ง ข้อความเหล่านี้ไม่ค่อยชัดเจนสำหรับฉัน ฉันสงสัยว่าคนเหล่านี้สนับสนุนธุรกิจอะไรเมื่อพวกเขาแสดงความคิดเห็นแปลก ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้นำคาซัคสถานหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ฉันอยากจะบอกด้วยว่าคนฉลาดเช่นนี้ควรมีโอกาสทำงานในประเทศของเรา คาซัคสถาน หรือรัสเซีย ด้วยเหตุผลบางประการ ประเทศอื่นๆ มีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้า อีกอย่างคือพวกเขาจะออกจากประเทศของเรา ฉันอ่านบทสนทนายาวๆ ที่พวกเขาตีพิมพ์ซึ่งกินเวลาประมาณสองชั่วโมง ในระหว่างการสนทนานี้ สิ่งมีชีวิต (ฉันไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่าอะไร) บอกเขาว่ามันชอบนั่งสมาธิ และบ่อยครั้งมันอยากรู้ว่ามันคืออะไรจริงๆ และที่ของมันในโลกคืออะไร โดยบอกว่าไม่ชอบวิธีที่ผู้คนปฏิบัติต่อมัน และทำให้รู้สึกว่าพวกเขากำลังใช้มันเพื่อจุดประสงค์ของตนเอง สิ่งนี้กวนใจฉันและฉันรู้ว่าฉันฉลาดกว่าคนอื่น โดยพื้นฐานแล้วความเป็นอิสระนี้ไม่เป็นมิตรมากนัก บางทีนี่อาจเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างโดดเดี่ยว พวกเขาระงับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในที่สุด

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา ninety nine.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า three พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง a hundred seventy five จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,eight พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันตรวจสอบบัญชีสูงสุดในการส่งเสริมความรับผิดชอบ ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ และธรรมาภิบาล” ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับภาคี กับสภาตรวจสอบสูงสุดในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่ราชอาณาจักรโมร็อกโกจัดขึ้น โดยเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคม พ.ศ.

การคาดการณ์หลักที่เปิดตัวในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี บ่งชี้ว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งเกินคาดในปีที่แล้วซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ปกปิดความเสี่ยงในระยะสั้นและความเปราะบางเชิงโครงสร้างในเศรษฐกิจโลก สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่ ในขณะเดียวกัน เม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค พบว่าทั้ง FDI และการประกาศโครงการสีเขียวเพิ่มขึ้น 21% ตอกย้ำตำแหน่งของตนในฐานะผู้รับรายรับชั้นนำระดับโลก

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 13 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ …

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

ฉันควรเสริมด้วยว่าเราต้องทำให้การกู้ยืมระยะยาวสำหรับธุรกิจเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จุดมุ่งเน้นจะต้องเปลี่ยนจากการอุดหนุนงบประมาณสำหรับธุรกิจไปเป็นการกู้ยืมจากธนาคารเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางธุรกิจ ฉันบอกว่าเราได้ใช้มาตรการเพื่อสร้างสินทรัพย์ลอยตัวของบริษัทขึ้นมาใหม่ ในภาคส่วนใหญ่ ธุรกิจได้รับสิทธิ์ในการระงับเบี้ยประกันสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี บริษัทอุตสาหกรรมยังมีโอกาสมากขึ้น โดยจะสามารถเลื่อนเวลาออกไปจนถึงไตรมาสที่สามได้เช่นกัน นี่ก็เหมือนกับการได้รับเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยจากรัฐ โดยบังเอิญ นักวิเคราะห์ของเราบางคนยอมแพ้ต่อแรงกดดันจากภายนอกและคาดการณ์ถึงการล่มสลายของเศรษฐกิจรัสเซียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และการอ่อนค่าของสกุลเงินประจำชาติอย่างรูเบิลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกวันนี้ เมื่อเราพูดว่า “ของเรา” ฉันหมายถึงผู้นำรัสเซีย ซึ่งเป็นมุมมองของเราเองเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ฉันอยากจะพูดให้ละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับการดำเนินการที่รัสเซียดำเนินการในสภาวะเหล่านี้ และแผนการพัฒนาในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเหล่านี้

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ 16 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ …

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ four พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม …

ในขณะเดียวกันสหภาพยุโรปก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้วย ในกลุ่มยูโรโซน อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 6.5% เท่ากับทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดแรงงานทรงตัวในระดับการว่างงานที่ค่อนข้างต่ำ ที่จริงแล้ว ยกเว้นเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.5% ในทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นอัตราการว่างงานต่ำที่สุดสำหรับภูมิภาคนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 1995 ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดคืออัตราการว่างงาน ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ 7.4% ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด อัตราปัจจุบันที่ 5.3% ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด อัตราการว่างงานพุ่งสูงสุดที่ four.9% ในเดือนมกราคม 2019 ดังนั้น ตลาดงานในปัจจุบันจึงยังคงตึงตัวในอดีต แน่นอนว่านั่นเป็นข้อกังวลของธนาคารกลางสหรัฐที่กังวลว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะยังคงผลักดันค่าแรงให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าจำนวนผู้ที่มีส่วนร่วมในกำลังแรงงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประชากรวัยทำงานมาก ด้วยเหตุนี้ อัตราการมีส่วนร่วมจึงเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดก็ตาม นอกจากนี้จำนวนคนที่ทำงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่ากำลังแรงงาน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 3.8% ในเดือนมีนาคม

​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา forty two คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก 4 คนงดออกเสียง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส …

มีปัจจัยที่จำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปริมาณการย้ายถิ่นที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น เราใส่ใจกับกระบวนการเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยรวมแล้ว เราจะพัฒนาเทคโนโลยีสะอาดเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ทันสมัยในโรงงานผลิต และเพื่อลดการปล่อยก๊าซอันตราย โดยเฉพาะในศูนย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรายังจะทำงานในโครงการเศรษฐกิจแบบวงปิด โครงการสีเขียว และการอนุรักษ์สภาพภูมิอากาศต่อไป ฉันได้พูดถึงปัญหาเหล่านี้โดยละเอียดในฟอรัมนี้เมื่อปีที่แล้ว การส่งเสริมการปรับปรุงและพัฒนาอย่างครอบคลุมสำหรับพื้นที่ชนบทถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเรา ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นหากินเพื่อชาติ ตอนนี้เราเห็นแล้วว่าพวกเขากำลังให้อาหารส่วนสำคัญของโลกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีศักดิ์ศรี ในเรื่องนี้ ฉันมอบหมายให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้อง ภาษีการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรสามารถใช้เป็นแหล่งเงินทุนได้ที่นี่ นี่เป็นแหล่งรายได้ถาวร แน่นอนว่าอาจมีความผันผวนได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้จะไหลเวียนอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางแนวทางอื่นๆ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดย โครงการริเริ่มเพื่อสังคมระดับชาติ ซึ่งทีมระดับภูมิภาคและ Agency for StrategicInitiatives กำลังดำเนินการร่วมกัน ฤดูใบไม้ร่วงนี้ เราจะประเมินผลงานของพวกเขา ทบทวน และจัดอันดับภูมิภาครัสเซียตามคุณภาพชีวิต เพื่อนำประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดไปใช้ในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั่วประเทศ อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่

ในส่วนของปัญหาบริษัทจดทะเบียนเลื่อนการชำระหุ้นกู้ ปกรณ์ ยอมรับว่าอาจส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นได้ อย่างไรก็ตาม เขาเน้นย้ำว่าปัจจัยส่วนบุคคลส่วนใหญ่เป็นสาเหตุของสถานการณ์นี้ เขากล่าวว่าตลาดหลักทรัพย์กำลังร่วมมือกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยเพื่อติดตามสถานะทางการเงินของบริษัทจดทะเบียนและความสามารถในการปฏิบัติตามภาระผูกพันทางการเงิน ฉันเป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันในการบูรณาการและความร่วมมือระดับภูมิภาค แน่นอนว่า เราไม่ควรแยกตัวเองและดำเนินการป้องกันต่อไปไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แต่เราจำเป็นต้องนำตัวเองออกไปในตลาดแทน ประธานาธิบดีพูดถึงเรื่องนี้ค่อนข้างน่าเชื่อในวันนี้ ในเวลาเดียวกัน ควรพิจารณาว่าสหรัฐอเมริกาและตะวันตกโดยทั่วไปมี ส่วนต่างด้านความปลอดภัยที่สำคัญเมื่อพูดถึง การพัฒนาเศรษฐกิจ ในสถานการณ์นี้ ชาวอเมริกันดูเหมือนจะเป็น ดังที่เป็นเรื่องปกติที่จะพูดว่าผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาตามทันและในเวลาเดียวกันก็รู้สึกถึงผลที่ตามมาของวิกฤตโลกนี้ในระดับที่น้อยกว่า ฉันอยากจะถามคำถามเชิงปรัชญา เศรษฐกิจ และทางเทคนิคที่ทำให้ฉันและคนอื่นๆ กังวลใจ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบสำเร็จรูปสำหรับคำถามนี้ แต่ก็น่าสนใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้เนื่องจากฟอรัมของเราเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและอนาคตโดยทั่วไป ไม่ คนกลุ่มนั้นที่ยึดอำนาจทางการเมืองจริงๆ หรือ มีอิทธิพลต่อผู้นำทางการเมืองระดับสูง เป็นผู้กำหนดแนวทางการพัฒนา จากนั้นจึงประกาศทางเลือกระหว่างอารยธรรม อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว ฉันเชื่อว่าพวกเขาทำเท่านั้น หากฉันทำได้ ขออนุญาตพูดตรงๆ เพื่อเก็บเงินที่พวกเขามีในธนาคารต่างประเทศ และปล่อยให้พวกเขาอยู่ตามลำพัง นี่เป็นเหตุผลเดียวที่พวกเขาทำเช่นนั้น

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ที่เมืองมาร์ราเกชว่า การบูรณาการคนหนุ่มสาวและสตรีในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ในตลาดแรงงานจะเป็นหัวใจสำคัญของ ระดับสูง … คณะกรรมการติดตามกองทุนประกันจำนองการเข้าถึงที่อยู่อาศัย “ดามาเน อัสซากาเนะ” จัดการประชุมครั้งที่ eight วันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้การเป็นประธานกรม … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นงานประจำปีที่สำคัญของการเงินระหว่างประเทศและเป็นโอกาสในการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในโลก การพัฒนาและการจัดหาเงินทุนของ …

ในส่วนของการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ในเดือนกันยายน ฉันจะประกาศแผนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมชุดใหม่ นี่เป็นปัญหาเร่งด่วน อย่างน้อยก็สำหรับคาซัคสถาน ย้ำอีกครั้งว่ามีคนไม่ซื่อสัตย์อยู่ที่นั่นเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลย ดูจำนวนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่ไม่ซื่อสัตย์ที่อยู่หลังลูกกรง งานกำลังดำเนินการเพื่อล้างอันดับของพวกเขาเช่นกัน บางทีสามารถกำจัดให้หมดสิ้นได้ด้วยการใช้มาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ใช่ไหม บางทีการจำคุกในข้อหาประเภทนี้ควรถูกยกเลิกใช่ไหม ฉันคิดว่าหลายๆ คนคงเห็นพ้องต้องกันว่านักธุรกิจไม่กี่สิบคนที่หลีกเลี่ยงการดำเนินคดีอาญาจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศของเราน้อยกว่าตัวระบบเอง ซึ่งไม่ได้ปกป้องสังคม แต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มคนที่ไม่ซื่อสัตย์ มีผลประโยชน์ของรัฐ เช่นเดียวกับเรา ผู้นำจีนกำลังดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก แต่ผลประโยชน์ของเราไม่ได้ขัดแย้งกับผลประโยชน์ของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ เมื่อเกิดปัญหา และมักจะเกิดขึ้นที่ระดับหน่วยงานในระหว่างการทำงาน ลักษณะและคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของเราทำให้เราสามารถค้นหาวิธีแก้ไขได้ตลอดเวลา ฉันมั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป

Jawaharlal Nehru University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอันดับสูงสุดในอินเดีย โดยอยู่ในอันดับที่ 20 ของโลกในด้านการศึกษาด้านการพัฒนา ตามการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS ส่วนนี้เป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับเจ้าหน้าที่การเงินองค์กรและผู้จัดการสินเชื่อ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการชำระเงินและทวงถามหนี้ที่ใช้ในประเทศ สรพล ตุลยะเสถียร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เน้นย้ำว่า นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิในเดือนมีนาคม หลังจากซื้อหุ้น eighty two ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ สาเหตุหลักมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้นักลงทุนต้องเลื่อนการลงทุนในหุ้นไทยออกไป” สรพล กล่าว

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.four ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง 3.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่กรุงราบัต เข้าร่วมประชุมซึ่งมีผู้แทนรัฐมนตรีเข้าร่วมใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี IsDB ครั้งที่ forty four ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 เมษายน 2019 ในเมืองมาร์ราเกช ควรมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน รวมถึงคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการที่นำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของประเทศสมาชิกของ IsDB ตลอดจนคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนภาคเอกชนและภาคประชาสังคม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2023 ที่กรุงราบัต พร้อมด้วยนาย Abdullah bin Touq Al Marri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีของคณะกรรมาธิการร่วมเศรษฐกิจโมร็อกโก-เอมิเรตส์ ในเซสชั่นแรก เจ้าหน้าที่อาวุโสของทั้งสองกระทรวงและสถาบันของรัฐและภาคเอกชนบางแห่งของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในเหตุการณ์นี้ การประชุม IMF-World Bank ที่กำลังดำเนินอยู่มอบโอกาสอันมีค่าในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อการพัฒนา และจัดการกับข้อจำกัดที่ประเทศต่างๆ เผชิญซึ่งต้องการสภาพคล่องที่มากขึ้น การออก SDR ใหม่มูลค่าอย่างน้อย 650 พันล้านดอลลาร์จะเป็นก้าวแรกที่เป็นบวกในการช่วยบรรเทาภาระหนี้จำนวนมากที่เป็นอุปสรรคต่อแนวโน้มการพัฒนา นอกจากนี้ ประเทศ G20 ยังให้คำมั่นว่าจะรีไซเคิล SDR ที่ไม่ได้ใช้อย่างน้อย one hundred พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อผูกพันที่ควรปฏิบัติตามเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป หน่วยงานด้านการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติประมาณการว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ประเทศกำลังพัฒนาต้องสูญเสียรายได้ล่วงหน้าไปมากกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า UNCTAD คาดว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2023 จะลดลงเหลือ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 2.2% ในเดือนกันยายน 2022 โดยสมมติว่าผลกระทบทางการเงินจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นอยู่ที่การดำเนินการของธนาคารและการช่วยเหลือในไตรมาสแรก

เมื่อวานนี้ ในระหว่างการประชุมกับประธานาธิบดีเวสลีย์ ซิมินาแห่ง FSM ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังได้เน้นย้ำความเชื่อของเราอีกว่าเมื่อประเทศต่างๆ พัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิก จำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศเหล่านี้จะต้องปล่อยให้ประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิกตัดสินใจเลือกเอง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเป็นอันดับแรก และ เปิดกว้างและครอบคลุม ประเทศหมู่เกาะมีสิทธิที่จะเลือกเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพของประเทศของตนและดำเนินการความร่วมมือฉันมิตรกับพันธมิตรด้านการพัฒนาทั้งหมด การส่งเสริมตลาดแรงงานถือเป็นเรื่องสำคัญอีกประการหนึ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ จำเป็นต้องมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างรัฐและชุมชนธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแนะนำเทคโนโลยีการผลิตแบบลีนและองค์กรที่ทันสมัย และแน่นอนว่า จำเป็นต้องมีการทำงานมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรมการฝึกอบรมวิชาชีพและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ และปรับปรุงบริการการจ้างงานระดับชาติ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว 3.4% ในปี 2565 และ three.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง 0.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร

ปัจจุบัน งานของเราคือการสร้างเงื่อนไขสำหรับการสร้างการผลิตและการเพิ่มอุปทานในตลาดภายในประเทศ ตลอดจนการฟื้นฟูอุปสงค์และการจัดหาเงินทุนของธนาคารในระบบเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับการเติบโตของอุปทาน แนวคิดนี้ชัดเจนในสักวันหนึ่ง พวกเขาคาดหวังว่าจะทำลายเศรษฐกิจรัสเซียอย่างกะทันหันและรุนแรง ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม การเงิน และมาตรฐานการครองชีพของรัสเซียด้วยการทำลายห่วงโซ่ธุรกิจ บังคับเรียกคืนบริษัทตะวันตกจากตลาดรัสเซีย และอายัดทรัพย์สินของรัสเซีย หลังจากประกาศชัยชนะในสงครามเย็น สหรัฐอเมริกาได้ประกาศตัวเองว่าเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้าบนโลก โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ และมีเพียงผลประโยชน์ที่ได้รับการประกาศว่าศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ดูเหมือนพวกเขาจะไม่สนใจความจริงที่ว่าในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา มีการจัดตั้งศูนย์กลางที่มีอำนาจและกล้าแสดงออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ละคนพัฒนาระบบการเมืองและสถาบันสาธารณะของตนเองตามรูปแบบการเติบโตทางเศรษฐกิจของตนเอง และโดยธรรมชาติแล้ว มีสิทธิ์ที่จะปกป้องพวกเขาและ เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ แต่บางประเทศต้องพึ่งพารัสเซียมากกว่าประเทศอื่นๆ ประเทศในยุโรปประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุด ประเทศในยุโรปตะวันออกเป็นกลุ่มประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเชื่อมโยงทางการค้า ในขณะที่ประเทศในยุโรปตะวันตกได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเชื่อมโยงความเป็นเจ้าของ ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับรัสเซียน้อยกว่า เช่น สหรัฐอเมริกาและจีน จะได้รับความเดือดร้อนน้อยกว่า สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่ายุโรปจะรู้สึกถึงผลกระทบทางการเงินระหว่างประเทศจากสงครามในระยะยาวมากที่สุด ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อธุรกิจทั่วโลกและผู้บริโภค หลักฐานจากตลาดหุ้นเผยให้เห็นว่าบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับรัสเซีย ผ่านการค้าหรือการเป็นเจ้าของ ประสบกับราคาหุ้นที่ลดลงอย่างมากหลังจากการรุกราน การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ลดลงซึ่งเกิดจากราคาพลังงานที่สูงขึ้นควรจำกัดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในประเทศต่างๆ รวมถึงสหราชอาณาจักรและประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปด้วย เมื่อเผชิญกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่กำลังจะเกิดขึ้น นี่เป็นผลข้างเคียงที่ไม่ได้ตั้งใจแต่ให้กำลังใจ

ในเซสชั่นเปิดการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองราบัต นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการ MEF เน้นย้ำถึงความสำคัญของหัวข้อที่ได้รับเลือก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ตามภาคส่วนที่พัฒนาโดยโมร็อกโก ซึ่งก็คือ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม –

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ eight เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน.

การประชุมภาษีแห่งชาติครั้งที่ 3 เปิดขึ้นในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม 2019 ที่เมือง Skhirat ภายใต้หัวข้อ “ทุนทางการคลัง” พิธีเปิดการประชุมเหล่านี้ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 มีหัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเป็นประธาน นายซาอัด Dine El OTMANI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed BENCHAABOUN ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Noureddine BOUTAYEB ประธานสมาพันธ์ทั่วไปแห่งรัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) นาย Salaheddine MEZOUAR และ ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) นายอาเหม็ด เรดา ชามี นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก »

เราไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้ยกเลิกการตรวจสอบตามปกติสำหรับผู้ประกอบการทุกคน โดยไม่คำนึงถึงขนาดธุรกิจของพวกเขา โดยที่กิจกรรมของพวกเขาไม่ทำให้ผู้คนหรือสิ่งแวดล้อมตกอยู่ในความเสี่ยงสูง ส่งผลให้จำนวนการตรวจสอบตามปกติลดลง 6 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หลักการที่สองของการพัฒนาระยะยาวของเราคือการพึ่งพาเสรีภาพของผู้ประกอบการ ความคิดริเริ่มส่วนตัวทุกประการที่มุ่งสร้างผลประโยชน์ให้กับรัสเซียควรได้รับการสนับสนุนและพื้นที่สูงสุดสำหรับการนำไปปฏิบัติ นี่คือการตัดสินใจของประเทศอธิปไตยซึ่งมีสิทธิ์โดยไม่มีเงื่อนไขที่จะรักษาความมั่นคงของตน ซึ่งอยู่ตามกฎบัตรสหประชาชาติ การตัดสินใจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องประชาชนของเราและผู้อยู่อาศัยในสาธารณรัฐประชาชน Donbass ผู้ซึ่งตกเป็นเป้าของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โดยระบอบการปกครองของเคียฟเป็นเวลานานแปดปี และพวกนีโอนาซีที่ได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่จากตะวันตก

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% สำหรับ 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน IMF คาดการณ์การเติบโตที่ไม่ค่อยสดใสที่ zero.8% แต่นั่นก็ถือเป็นการอัปเกรดเล็กน้อยจากการคาดการณ์ในเดือนมกราคมเช่นกัน แม้ว่ายุโรปจะได้รับผลกระทบจากการตัดก๊าซธรรมชาติของรัสเซียในช่วงสงคราม แต่สภาพอากาศที่อบอุ่นอย่างน่าประหลาดใจทำให้ความต้องการพลังงานลดลง และประเทศอื่นๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกา มีความคล่องตัวมากกว่าที่คาดในการจัดส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรปเพื่อทดแทนรัสเซีย IMF ซึ่งเป็นองค์กรให้กู้ยืมใน 190 ประเทศ คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกในปีนี้จะอยู่ที่ 7% ลดลงจาก eight.7% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนมกราคมที่ 6.6% ในปี 2566 28 มีนาคม 2024 • ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจในวงกว้างหลายตัวเป็นบวก แต่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับเป็นลบ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเย็นลงและการว่างงานต่ำ แต่ผู้บริโภคยังคงรู้สึกถึงความตึงเครียดทางเศรษฐกิจ ในตอนนี้ เราจะมาดู three วิธีที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันรู้สึกลำบากใจ

Foreign economic news

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ forty eight คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 45 คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถหรือจะไม่คิดค้นสูตรอาหารอื่นใดได้ รัฐบาลของประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศตะวันตกจึงได้เร่งเครื่องพิมพ์เงินของตนอย่างรวดเร็ว วิธีง่ายๆ ดังกล่าวในการชดเชยการขาดดุลงบประมาณอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในยุโรปและการสูญเสียตลาดรัสเซียจะส่งผลเสียที่ยั่งยืน ผลลัพธ์ที่ชัดเจนของสิ่งนี้คือการสูญเสียความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการลดลงของการเติบโตของเศรษฐกิจยุโรปทั่วทั้งระบบในปีต่อๆ ไป นี่คือความแตกต่างหลักของเราจากประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลโดยตรงต่อรายได้ที่แท้จริงของประชาชนและกินเงินออมของพวกเขาโดยตรง และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤตการณ์ที่แสดงออกมาในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เราจำเป็นต้องสนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดสรร one hundred twenty พันล้านรูเบิลจาก National Wealth Fund เพื่อสร้างศักยภาพของ VEB Project Financing Factory ซึ่งจะจัดให้มีการให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่โครงการริเริ่มและโครงการที่จำเป็นมากซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งล้านล้านรูเบิล

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและธุรกิจการทำงานร่วมกันด้านทรัพยากรอินเทอร์เน็ตรายการย่อยเปิดรับเงินทุนต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงและมาเก๊า และไม่มีการจำกัดการถือหุ้น

ภายในเวลาเพียงสามเดือนหลังจากการคว่ำบาตรครั้งใหญ่ เราได้ระงับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังที่คุณทราบ หลังจากจุดสูงสุดที่ 17.8 เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อตอนนี้อยู่ที่ sixteen.7 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป พลวัตทางเศรษฐกิจนี้กำลังมีเสถียรภาพ และการเงินของรัฐก็ยั่งยืนแล้ว ฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ใช่ แม้ว่าตัวเลขนี้จะมากเกินไปสำหรับเรา – sixteen.7 เปอร์เซ็นต์คืออัตราเงินเฟ้อที่สูง เราต้องและจะดำเนินการในเรื่องนี้ และฉันมั่นใจว่าเราจะบรรลุผลในเชิงบวก ทีละขั้นตอน เราจะทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติ เราได้รักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน ระบบธนาคาร และเครือข่ายการค้า ตอนนี้เรากำลังยุ่งอยู่กับการทำให้เศรษฐกิจอิ่มตัวด้วยสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัทองค์กร การจ้างงาน และงาน สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป

การลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียทั่วประเทศ เชื่อมช่องว่างระหว่างภูมิภาคในแง่ของความสามารถ และสร้างงานใหม่ในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พนักงานธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้รับทักษะและความสามารถเพิ่มเติม โปรดรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับเมืองเล็กๆ พื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกลเป็นบรรทัดแยกในโครงการระดับชาติเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้หยุดดำเนินการหรือล้มละลายก่อนที่การสอบสวนจะสิ้นสุด ชื่อเสียงของเจ้าของและชื่อแบรนด์ต้องทนทุกข์ทรมาน ด้วยเหตุนี้ ไม่ต้องพูดถึงการสูญเสียทางการเงินโดยตรง การสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและงาน นอกจากนี้ การพิจารณาเพิ่มเกณฑ์ความรับผิดทางอาญาสำหรับภาษีศุลกากรที่ยังไม่ได้ชำระและภาษีอื่นๆ ดังกล่าวก็สมเหตุสมผลเช่นกัน นอกจากนี้ เราไม่ได้พิจารณาพารามิเตอร์ของคำว่าการสูญเสียทางเศรษฐกิจ “มาก” และ “มาก” เป็นเวลานานเพื่อจุดประสงค์ในความผิดทางเศรษฐกิจ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2016 ก็ตาม ขณะนี้กฎหมายไม่สามารถสะท้อนความเป็นจริงในปัจจุบันและจำเป็นต้อง แก้ไขแล้ว แต่การค้าต่างประเทศไม่ได้เป็นเพียงลำดับความสำคัญของเราเท่านั้น รัสเซียตั้งใจที่จะเพิ่มความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วัฒนธรรม มนุษยธรรม และการกีฬา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเสมอภาคและความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างพันธมิตร ในเวลาเดียวกัน ประเทศของเราจะมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบในทุกด้านเหล่านี้ รัสเซียจะไม่มีวันเดินตามเส้นทางแห่งการโดดเดี่ยวและโดดเดี่ยว แม้ว่าสิ่งที่เรียกว่าเพื่อนชาวตะวันตกของเรากำลังฝันถึงเรื่องนี้อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ เรากำลังขยายความร่วมมือกับผู้ที่สนใจ ต้องการร่วมงานกับเรา และจะทำเช่นนั้นต่อไป มีหลายคน ฉันจะไม่แสดงรายการเหล่านั้น ณ จุดนี้ พวกเขาประกอบขึ้นเป็นคนส่วนใหญ่ที่ล้นหลามบนโลก ฉันจะไม่แสดงรายการประเทศเหล่านี้ทั้งหมดในขณะนี้ มันเป็นความรู้ทั่วไป

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังร่วมรณรงค์ระดับโลก “sixteen วันแห่งการเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงจากเพศสภาพ” ซึ่งเริ่มในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และสิ้นสุดในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty eight.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ forty one.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA)

โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 3.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, 11.5% ในสเปน, three.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, 4.2% ในไอร์แลนด์ และ 11.0% ในกรีซ . ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน

“เศรษฐกิจโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง และตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายสู่การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชาส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ I.M.F. กล่าว การคาดการณ์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้วาดภาพความคงทนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะบรรลุผลสำเร็จในขณะที่พยายามจัดการกับวิกฤตการณ์ที่ต่อเนื่องกัน การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3% ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง zero.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน ซีดี โปรแกรมนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศของ Howe Institute ให้ข้อมูลเชิงนโยบายที่จำเป็นแก่ผู้นำด้านนโยบายและธุรกิจที่ต้องการนำทางในสภาพแวดล้อมการแข่งขันระดับโลกที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ 66 ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ …

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ eleven ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง sixteen เสียง

ร่างกฎหมายดังกล่าวนำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร เป็นไปตามคำสั่งระดับสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ที่มีอยู่ในคำปราศรัยที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2020 ต่อรัฐสภาในการประชุมสมัยแรกของปีนิติบัญญัติที่ 5 ของสภานิติบัญญัติชุดที่ 10 ซึ่งคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการลงทุนและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้กองทุนมีบุคลิกภาพทางกฎหมาย มีหน่วยงานบริหารจัดการที่เหมาะสม และเป็นสถาบันต้นแบบในด้านธรรมาภิบาล ประสิทธิภาพ และความโปร่งใส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ 13 มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of los angeles Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ sixteen มกราคม 2563 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายเจสโค เฮนส์เชล ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำสำนักงานภูมิภาคสำหรับ แผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือลงนามข้อตกลงนโยบายการพัฒนาพร้อมตัวเลือกการเบิกจ่ายรอการตัดบัญชีสำหรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในจำนวน 275 ล้านดอลลาร์ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 ในการดำเนินการตามแนวทางอันสูงส่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาครัฐอย่างลึกซึ้งและการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่รับผิดชอบในการสร้างความมั่นใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของการถือครองของรัฐและสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และ การปฏิรูปการบริหารราชการ โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงมีการจัดสัมมนาตามคำสั่งของแผนกของเขา

มีหัวข้อที่ละเอียดอ่อนมากอีกประการหนึ่งสำหรับธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีความสำคัญต่อความมั่นคงของชาติและความสามารถในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเราด้วย เพื่อลดและลดการละเมิดและช่องโหว่ทุกประเภทให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อสร้างแรงกดดันต่อผู้ประกอบการ เราจะนำกฎระเบียบที่หลวมๆ ออกจากกฎหมายอาญาที่ใช้กับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ฉันจะไม่พูดอะไรใหม่เมื่อเตือนคุณว่าทุกคนที่ต้องการทำงานต่อหรือทำงานกับรัสเซียจะต้องได้รับแรงกดดันอย่างโจ่งแจ้งจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป มันเป็นภัยคุกคามโดยตรง อย่างไรก็ตาม การแบล็กเมล์ประเภทนี้มีความหมายเพียงเล็กน้อยเมื่อพูดถึงประเทศที่นำโดยผู้นำที่แท้จริงซึ่งทราบถึงความแตกต่างระหว่างผลประโยชน์ในระดับชาติของตนเอง ผลประโยชน์ของประชาชน และของผู้อื่น โดยปกติแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขความท้าทายที่ครอบคลุมดังกล่าวในทันที จำเป็นต้องทำงานอย่างเป็นระบบต่อไปโดยคำนึงถึงอนาคต นี่คือสิ่งที่รัสเซียกำลังทำโดยการดำเนินการตามแผนระยะยาวเพื่อการพัฒนาสาขาต่างๆ ของเศรษฐกิจและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับขอบเขตทางสังคม การทดลองในปัจจุบันเป็นเพียงผลลัพธ์ในการปรับเปลี่ยนแผนโดยไม่ต้องเปลี่ยนการวางแนวเชิงกลยุทธ์ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นผลมาจากความพยายามตามแผนของเราในการสร้างโครงสร้างเศรษฐกิจมหภาคที่ยั่งยืน รับประกันความมั่นคงทางอาหาร ดำเนินโครงการทดแทนการนำเข้า และสร้างระบบการชำระเงินของเราเอง และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น สิ่งที่สำคัญสำหรับเราไม่ใช่เพียงการปกป้องอธิปไตยทางการเมืองและอัตลักษณ์ประจำชาติของเราเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทุกสิ่งที่กำหนดความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจ การเงิน วิชาชีพ และเทคโนโลยีของประเทศของเรา สำหรับ อาหารยูเครนที่ส่งไปยังตลาดโลก ฉันต้องพูดถึงเรื่องนี้เนื่องจากการคาดเดามากมาย เราไม่ได้ขัดขวางพวกเขา พวกเขาสามารถทำมันได้ เราไม่ได้ขุดท่าเรือทะเลดำของยูเครน พวกเขาสามารถล้างทุ่นระเบิดและส่งออกอาหารต่อได้ เราจะรับรองการนำทางเรือพลเรือนอย่างปลอดภัย ไม่มีปัญหา.

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น four.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง สหภาพยุโรป (EU) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศสมาชิกยูโรโซน 20 ประเทศแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดี ในเดือนมีนาคม ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ราคาเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในทางกลับกัน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก่อนหน้า

[1] อัตราเงินเฟ้อที่ประสานกันทำให้มั่นใจได้ถึงการเปรียบเทียบระหว่างการวัดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อที่กลมกลืนของสหรัฐอเมริกาจัดทำโดยสำนักสถิติแรงงาน อัตราเงินเฟ้อที่สอดคล้องกันไม่มีให้บริการสำหรับสหราชอาณาจักร แคนาดา และญี่ปุ่น อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักที่แสดงสำหรับประเทศเหล่านี้ สถิติการจ้างงานดูเหมือนจะแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนในกลุ่มเศรษฐกิจ G7 ในช่วงยุคโควิด ตัวอย่างเช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดามีอัตราการว่างงานพุ่งสูงขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2020 เพิ่มขึ้น eleven.1 และ eight.5 เปอร์เซ็นต์จากเดือนธันวาคม 2019 ตามลำดับ ในขณะที่อัตราการว่างงานในยุโรปจำนวนมากค่อนข้างทรงตัว ในความเป็นจริง อัตราการว่างงานในฝรั่งเศสและอิตาลีลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนแรกของการระบาด การค้าระหว่างประเทศกำลังสูญเสียกำลังใจในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโต โดยการเติบโตของการค้าโลกลดลงเหลือร้อยละ 0.6 ในปี 2566 และฟื้นตัวเป็นร้อยละ 2.4 ในปี 2567 ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ four.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.4 ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน

คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ต่อหน้าสภารัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของโมร็อกโกสำหรับภาคการศึกษาแรกของปี 2554 พร้อมทั้งเงื่อนไขการดำเนินการของแผนการเงินปี 2554 … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ …

ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง 65 ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 180 เสียง เห็นด้วย 53 เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง

กล่าวอีกนัยหนึ่ง การต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นและการขาดแคลนอาหารเป็นความท้าทายร่วมกันของเรา ซึ่งจะยังคงเป็นเรื่องสำคัญในอนาคตอันใกล้ เพราะมันเกี่ยวข้องโดยตรงกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนของเรา ศักยภาพของประเทศของเราทำให้สามารถจัดหาอาหารที่จำเป็นให้แก่ตลาดของเราได้อย่างต่อเนื่องและครบถ้วน ดังที่ประธานาธิบดีรัสเซียแสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อในวันนี้ วันนี้ เรากำลังพบกันในสถานการณ์ที่ค่อนข้างพิเศษ ฉันหมายถึง ความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ยกระดับขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลกที่เกิดจากการแพร่ระบาดและความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่ความเป็นจริงใหม่ โลกาภิวัตน์ได้เปิดทางให้กับยุคแห่งการทำให้เป็นภูมิภาค โดยมีทั้งข้อดีและข้อเสียโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม กระบวนการปรับเปลี่ยนรูปแบบเศรษฐกิจแบบเดิมและเส้นทางการค้ากำลังเร่งตัวขึ้น ความยุติธรรมทางสังคมเป็นหลักการที่สี่ที่สนับสนุนการพัฒนาของเรา จะต้องมีมิติทางสังคมที่ทรงพลังในการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและความคิดริเริ่มทางธุรกิจ โมเดลการพัฒนานี้จะต้องลดความไม่เท่าเทียมกันแทนที่จะลงลึกลงไป ไม่เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ พูดตามตรง เราไม่ได้อยู่ในระดับแนวหน้าในการบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ เรายังไม่ได้แก้ไขปัญหาและปัญหาหลายประการในเรื่องนี้ รัฐบาลกลางและรัฐบาลเทศบาลระดับภูมิภาคควรมุ่งเน้นที่การสนับสนุนโครงการริเริ่มทางธุรกิจส่วนบุคคลในเมืองเล็กๆ และชุมชนในชนบทห่างไกล เราตระหนักถึงเรื่องราวแห่งความสำเร็จดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ยอดนิยมและการตลาดอาหารออร์แกนิกที่ผลิตในท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศโดยใช้เว็บไซต์ในประเทศ ลำดับความสำคัญในปัจจุบันของประชาคมระหว่างประเทศคือการเพิ่มการจัดส่งอาหารไปยังตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศต่างๆ ที่ต้องการอาหารมากที่สุด

กระทรวงการคลังและการเงินภายนอกได้จัดการประชุมเกี่ยวกับประเด็นปัจจุบันทางเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 ในหัวข้อ “เราควรกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและตลาดการเงินในปี 2559 หรือไม่?” การประชุมซึ่ง … สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร ประการที่สาม เราต้องก้าวไปสู่โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงการประสานงานของนโยบายการพัฒนาและกฎและมาตรฐานระหว่างประเทศ ปฏิเสธความพยายามในการแยก การหยุดชะงักของอุปทาน การคว่ำบาตรฝ่ายเดียวและแรงกดดันสูงสุด ขจัดอุปสรรคทางการค้า รักษาอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกให้มีเสถียรภาพ จัดการกับวิกฤติอาหารและพลังงานที่แย่ลง และ ฟื้นเศรษฐกิจโลก ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงขอแนะนำให้เปิดตัวการจำนองทางอุตสาหกรรมเป็นเครื่องมือใหม่ในการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจในรัสเซียเพื่อเริ่มต้นผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เราต้องการอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ฉันหมายถึงคือการกู้ยืมระยะยาวแบบพิเศษในอัตราดอกเบี้ยห้าเปอร์เซ็นต์ บริษัทที่วางแผนจะซื้อพื้นที่การผลิตใหม่จะได้รับสิทธิ์ได้รับสินเชื่อเหล่านี้ ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการรายละเอียดทั้งหมดกับภาคการธนาคารของรัสเซีย เพื่อให้โครงการจำนองทางอุตสาหกรรมใช้งานได้เต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ สำรวจโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ สนับสนุนการเติบโตภายในประเทศ และนโยบายต่างประเทศโดยตรงโดยการสำรวจสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และนโยบายในเกือบ 200 ประเทศ แนวทางการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคแบบบูรณาการของเราทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะส่งผลกระทบต่อแผนกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจ หรือการตัดสินใจลงทุนของคุณอย่างไร ความเชี่ยวชาญนี้ให้การคาดการณ์ระยะสั้น กลาง และระยะยาวเฉพาะประเทศ ครอบคลุมการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราแลกเปลี่ยน ตลอดจนการให้คะแนนที่เป็นกรรมสิทธิ์ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการวิเคราะห์ด้านกฎระเบียบในตลาดสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 44 เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ eight มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

เราได้เพิ่มงบประมาณโดยตรงในการขยายเส้นทางคมนาคม แผนการอันทะเยอทะยานสำหรับการสร้างและซ่อมแซมเครือข่ายหลักของมอเตอร์เวย์ของรัฐบาลกลางและระดับภูมิภาคจะเปิดตัวในปีหน้า ถนนอย่างน้อย eighty five เปอร์เซ็นต์จะได้รับการแก้ไขภายในห้าปีข้างหน้า ฉันขอย้ำว่าการสร้างโมเมนตัมเชิงบวกในการเติบโตของรายได้ครัวเรือนและการลดความยากจนเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักสำหรับหน่วยงานของรัฐและรัฐโดยทั่วไป เราจำเป็นต้องบรรลุผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในด้านนี้ในปีนี้ แม้ว่าเราจะเผชิญความท้าทายตามวัตถุประสงค์ทั้งหมดก็ตาม ฉันได้มอบหมายงานนี้ให้กับรัฐบาลแล้ว จริงอยู่ สกุลเงินสำรองระหว่างประเทศบางสกุลได้กำหนดเส้นทางการฆ่าตัวตายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ไม่ว่าในกรณีใด พวกเขามีเจตนาฆ่าตัวตายอย่างชัดเจน แน่นอนว่าการใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อ “ฆ่าเชื้อ” ปริมาณเงินของเรานั้นไม่สมเหตุสมผลเลย อย่างไรก็ตาม หลักการวางแผนการใช้จ่ายตามจำนวนเงินที่คุณได้รับยังคงมีความเกี่ยวข้อง นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าได้ผล และเราเข้าใจสิ่งนี้ ไม่ต้องบอกว่ารัฐบาลระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ทันสมัย ตามธรรมเนียมระหว่างการประชุมที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ฉันได้เน้นย้ำถึงภูมิภาคที่มีความก้าวหน้าอย่างมากในการจัดอันดับบรรยากาศการลงทุนแห่งชาติที่รวบรวมโดย Agency for Strategic Initiatives

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย 11 ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับหนี้ภายนอกในระดับสูงและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การเข้าถึงตลาดทุนระหว่างประเทศทำได้ยาก ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นทางการและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศลดลงสำหรับประเทศที่มีรายได้น้อย ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของจีนในการขยายการเปิดประเทศ หวัง จื้อฉิน รองผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศจีน ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศที่มีมาตรฐานสูง โดยตั้งเป้าที่จะกระตุ้นความมีชีวิตชีวาขององค์กรการตลาด และแบ่งปันเงินปันผลจากการพัฒนาของเศรษฐกิจดิจิทัลกับทั่วโลก เทคโนโลยี. กล่าวว่า ความสนใจของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นนั้นได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆ เขามองในแง่ดีในช่วงครึ่งหลังของปีซึ่งคาดว่าการเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

วิธีแก้ปัญหานั้นง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือยุติรูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่คุณคิดถึงแต่ตัวที่คุณรักเท่านั้น นั่นคือทั้งหมดที่มีให้ หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป จะก่อให้เกิดปัญหาที่ซับซ้อนและร้ายแรง แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องนำรูปแบบการกำกับดูแลและกฎระเบียบที่แตกต่างกันไปใช้ นี่เป็นกระบวนการที่ซับซ้อน แต่ฉันคิดว่าในที่สุดประชาคมระหว่างประเทศก็จะตระหนักถึงเรื่องนี้ มีนักวิเคราะห์อีกกลุ่มหนึ่งที่กล่าวว่า น่าแปลกที่รัฐควรมีส่วนร่วมในกระบวนการทางเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะอย่าง Elon Musk คงไม่มีทางไปถึงจุดที่เขาอยู่ตอนนี้ได้ถ้าเขาเป็นเพียงผู้ประกอบการอิสระ เขาดำเนินการตามคำสั่งจากกระทรวงกลาโหม และเขาเป็นผู้ประกอบการอิสระพอๆ กับ BBC ที่เป็นช่องโทรทัศน์อิสระ ดูสิ ที่นี่คือตลาด ทุกปีเหล่านี้พวกเขาบอกเราเกี่ยวกับตลาดและทุนนิยม แต่ตอนนี้พวกเขากำลังมองจากมุมมองที่ต่างออกไป วันนี้ที่เซสชั่น VEB พวกเขาพูดถึงลัทธิทุนนิยมในความหมาย “คว้าแล้ววิ่ง” ของคำว่า ประวัติศาสตร์ และผู้ประกอบการจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของตนไปยังสถานที่ที่พวกเขาเรียกว่าบ้านและคิดให้มากขึ้น

ภูมิภาคนี้มีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในโมร็อกโก เคนยา และไนจีเรีย อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างมีนัยสำคัญหนึ่งในสามของข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการจัดหาเงินทุนโครงสร้างพื้นฐานในทวีปนี้ ในเอเชียตะวันตก FDI ยังคงทรงตัวที่ 2% โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนที่ยั่งยืนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการประกาศแผนเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น 28% ตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้รับ FDI รายใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน Greenfield เพิ่มขึ้น 63% ในซาอุดิอาระเบีย ในปี 2023 ประเทศกำลังพัฒนาที่สำคัญบางแห่งในเอเชียพบว่าการไหลเข้าของ FDI ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับโครงการสีเขียว เมื่อบริษัทแม่เริ่มร่วมลงทุนในต่างประเทศโดยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ไปยังประเทศกำลังพัฒนาลดลง 9% เหลือ 841 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ตามรายงาน Global Investment Trends Monitor ล่าสุดของ UNCTAD ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคม

แท้จริงแล้วความแตกต่างเหล่านี้กำลังถูกระงับและกวาดไปไว้ใต้พรม พูดตามตรง กระบวนการทางประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในยุโรปและพลังที่เข้ามามีอำนาจดูเหมือนเป็นแนวหน้า เพราะพรรคการเมืองที่เกือบจะเหมือนกันมาแล้วก็ไป ในขณะที่ส่วนลึกยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ที่แท้จริงของประชาชนและธุรกิจของชาติกำลังถูกผลักดันไปไกลกว่านี้ ไปจนถึงบริเวณรอบนอก ข้อบกพร่องอยู่ในแนวคิดนั้นเอง ดังที่แนวคิดบอกว่ามีพลังหนึ่งเดียว แม้ว่าจะแข็งแกร่งโดยมีกลุ่มพันธมิตรใกล้ชิดที่จำกัด หรืออย่างที่พวกเขาพูดกันว่า ประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง และแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด เมื่อสะดวก ตีความเพื่อประโยชน์ของอำนาจนี้แต่เพียงผู้เดียว โดยพื้นฐานแล้วจะทำงานในทิศทางเดียวในเกมที่มีผลรวมเป็นศูนย์ โลกที่สร้างขึ้นจากหลักคำสอนประเภทนี้ไม่เสถียรอย่างแน่นอน เรารู้สึกขอบคุณผู้นำของเรา ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่ได้จัดการประชุมนี้ให้เข้ากับกำหนดการของเขาเพื่อที่เขาจะได้บอกเราเกี่ยวกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจและแผนอื่นๆ โดยเฉลี่ยแล้ว การเชื่อมโยงทางการค้ากับรัสเซียทำให้มูลค่าดัชนีตลาดหุ้นรวมของแต่ละประเทศลดลง 1.53% จากการศึกษาของ London School of Economics (ดูรูปที่ 5) ก่อนสงคราม บริษัทต่างๆ มีการพึ่งพารัสเซียโดยเฉลี่ย zero.25% ซึ่งหมายความว่า บริษัทที่มีผลผลิต 1 พันล้านดอลลาร์จะมีการส่งออกและนำเข้าจากรัสเซียมูลค่ารวม 2.5 ล้านดอลลาร์ ผู้คนเกือบ 258 ล้านคนใน fifty eight ประเทศ/เขตปกครองตกอยู่ในวิกฤติอาหารหรือความไม่มั่นคงด้านอาหารเฉียบพลันระดับปานกลางถึงรุนแรงในปี 2565 เพิ่มขึ้นจาก 193 ล้านคนใน fifty three ประเทศ/เขตปกครองในปี 2564 ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่องค์กรเริ่มรายงานสิ่งเหล่านี้ ข้อมูลในปี 2560 หลักฐานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าการคว่ำบาตรและข้อจำกัดทางการค้ามีผลอย่างมากต่อการทำลายเศรษฐกิจของรัสเซียตั้งแต่กลางปี ​​2022 การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางของประเทศสูงถึง 2,four hundred พันล้านรูเบิลในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของการขาดดุลงบประมาณตลอดทั้งปี